https://www.motorbiscuit.com/do-you-really-need-a-pickup-truck-or-should-you-buy-an-suv-instead/
https://camerasource.com/blog/pros-and-cons-of-owning-a-truck-vs-a-car/
Dầu dễ thay,dẽ mua.1 thùng Caltek 18 lít 10-40 có 1250k thay được 2 lần dư 0,5 lít.Còn hãng dùng dầu Mercedes bên bán hàng cũng đang bảo quay lại dùng thử,giá chưa đến 1t cho 1 lần thay 9 lít chưa tính lọc.Lọc dầu bên ngoài bán 150k,Giảm xóc trước loại tốt nhất giá 4t 1 đôi.Dây curoa loại ở ngoài tốt nhất và giống hệt hãng thì 1t2.Lọc tinh lọc thô chỉ nên mua trong hãng giá hơn 3t cho 2 cái lọc tinh và lọc thô.Chạy trên 4 vạn mới thay nếu đổ dầu của Petrolimex.Hàng ngoài rẻ bèo nhưng không nên xài.Bi tỳ chỉ 300 1 con,chạy 4 5 vạn mới hỏng(hỏng nhanh nếu rửa máy bằng nước).Lọc gió đắt nhất 800 chạy 5 6 vạn chưa có vấn đề già,lọc điều hòa lởm hơn có 400k nhưng chạy chỉ được khoảng 4 5 vạn là dễ bí lọc nếu ẩm .Mua xe nên mua dong 313 từ đời 2008 trở lên hoặc 311 đời 2010 trở lên vì dòng này mới có ESP chạy đèo núi mới hiệu quả.Ngoài ra không phải cái gì trong hãng cũng đắt đâu,cũng tùy từng đồ thôi.Còn nếu mua Hiace thì thấy Toy đang nhập loại của Thái nhưng giá hơn 1,2 tỉ cho bản máy dầu
https://www.pistonheads.com/gassing/topic.asp?h=0&f=255&t=1680127
https://www.otofun.net/threads/ngu-dem-o-bo-bien-co-an-toan-khong-cac-cu.1728264/
I always used a trailer but every time I wished I had a van.
Tyre explosions
Wheel bearing failures
A lack of security whilst parked up
Limited to 60mph (legally)
Can't use lane 3
Strapping the bike down always took ages
Getting wet whilst strapping bike down in the rain
Allowing thieves the opportunity to follow your bike to its destination for later theft
A van is much much better in every way
Vans have 3 owners
The company that buys it new and sticks 80000 on it in 3 years
The 2 no owner is the self employed spark/ plumber/ builder etc who will run it for a further 5 to 7 years until it starts throwing up big bills
The third owner has a small budget and will take a chance on getting a year or two out of it.
The van will probably let them down, and eventually fail the mot badly.
If I had to buy a "cheap" van I would go Toyota or transit.
Bike in the back of the van, thundering along, dynamics of the vehicle are largely unchanged by the weight of the bike in the back - having a trailer completely changes the handling of the tow vehicle and massively increases the stress level as you constantly wonder:-
Will the tiny trailer tyres explode at this speed
How many more months (not years) will these tyres last for before they dont hold pressure
Are the wheel bearings getting too hot
Is the wheel bearing lube all leaking out of the bearings
Are the wheel bearings too loose
Why does the trailer vibrate at 62 mph
Why cant i get trailer wheels balanced
Will I lose a wheel on the trailer due to stub axle failure
Have i brought enough spare wheels for this journey
Are the bike straps done up still
Will the bike fall over
How far will the bike skid for if it falls off
Is my number plate board still attached
Why is the tow hitch making a clunking noise
Why is the trailer shimmying
If i brake too hard will i jacknife
If i take the corner at this speed will the trailer roll over
Why has that white van been following me for 6 miles
How much additional wear are my rear tyres experiencing by towing
Why didnt I buy a van...
https://banxehoicu.vn/ban-oto-cu/toyota/hiace/ban-xe-toyota-hiace-van-doi-2008-mau-bac-gia-258-trieu-84185.html
https://dinhvibachkhoa.vn/thoi-han-dng-kiem-xe-o-to-t686.html#:~:text=C%E1%BB%A5%20th%E1%BB%83%20th%E1%BB%9Di%20h%E1%BA%A1n%20%C4%91%C4%83ng,k%E1%BB%B3%20%C4%91%E1%BB%8Bnh%20k%E1%BB%B3%2012%20th%C3%A1ng
https://www.danhgiaxe.com/chi-phi-su-dung-o-to-hang-thang-can-biet-3522
Suzuki blind van (like Windows van with cover two rear windows).
Tôi nghĩ không nên mua xe này, tôi hiện đang lái xe Su Window Van. Máy móc không có vấn đề gì phàn nàn nhưng tôi nghĩ xe này chỉ nên làm xe tải thôi vì các điểm sau:
- Xe không có máy lạnh, xe tôi đang lái đã lắp thêm 2 dàn lạnh máy thì kéo nặng rất ì nhưng vẫn không mát. Xe này mà bật máy lạnh đi giữa trưa thì nóng như lò bánh mì, vỏ xe làm toàn bằng tôn không có cách nhiệt cho cửa, máy đặt dưới hàng ghế trước vừa ồn vừa nóng cực kì. Máy lạnh chế thêm nên sau tầm 3 năm sẽ hư từ dây điện, accquy, đường ống, curoa cho tới block lạnh sửa mệt nghỉ
- Phụ tùng cực kỳ khó kiếm chỉ có ở chính hãng: made in Japan mắc đừng hỏi.
- Kỹ thuật viên không nhiệt tình, thích thay hơn sửa, khó chịu không thích và không muốn giải đáp thắc mắc của khách hàng.
- Xe bị lỗi đi mưa chết máy chưa tìm được nguyên nhân chính xác vào hãng KTV bó tay
- Giá Win Van quá cao so với sự tiện dụng đạt được gần 400tr bao giấy tờ và 2 dàn lạnh chính hãng.
- Buồng lái bind van khá nhỏ vì vậy không thể ngồi được 3 người sẽ bị phạt còn nếu cho người ngồi trong thùng xe sẽ bị lỗi chở người trong khoang chở hàng phạt rất nặng.
Đôi điều chia sẻ với anh, mong anh sẽ lựa chọn được chiếc xe ưng ý!
Theo tôi nên mua suzuki window vì không mắc hơn bao nhiêu nếu mua xe mới, nó có lợi so với Blind là thứ nhất đăng ký xe gia đình 7 chỗ sử dụng mãi không hết đời, thứ hai khi đi chơi tiết kiệm chi phí nhiên liệu và dễ dàng xoay xở (không so sánh với xe hạng sang) chở được nhiều người, ngày thường có thể dùng để làm kinh tế, vận chuyển hàng hoá trong thành phố
Tôi mới mua 1 chiếc năm trước. Nếu dùng cho buôn bán nhỏ, đi thăm khách hàng, chở theo hàng mẫu hoặc hàng để bán thì OK. Nó tiết kiệm, dễ di chuyển trong đường hẹp, nhìn cũng lịch sự. Tuy nhiên, nó KHÔNG PHẢI LÀ XE ĐỂ CHỞ NGƯỜI. Nó không có máy lạnh. Nếu lắp thì chạy nặng máy lắm. Tiếng ồn lớn... Nếu anh mua để sử dụng cho gia đình nhằm mục đích di chuyển thì tuyệt đối không nên. Chưa kể nó bị cấm tải theo giờ ở Tp.HCM.
https://vnexpress.net/gia-dinh-3-nguoi-co-nen-mua-suzuki-blind-van-3035792.html
https://vnexpress.net/chu-tich-sap-nghi-huu-da-dua-suzuki-vuon-ra-toan-cau-the-nao-4240954.html
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Crumple_zone
‘Sát thủ’ chi phí
Nhờ vào chính sách tiết kiệm chi phí tối đa và quản lý tài chính sát sao của ông Osamu Suzuki nên dù bán xe ở giá thấp, Suzuki Motor vẫn có lãi. Đối với các nhân viên dưới quyền, ông Suzuki nổi tiếng rất chặt chẽ về chi phí và luôn quan tâm đến mọi mảng hoạt động của doanh nghiệp. Ông trực tiếp kiểm tra các nhà máy để tìm cách cắt giảm chi phí. Ông từng yêu cầu một nhà máy phải chuyển sang sơn màu trắng làm vạch nền chứ không dùng màu vàng để tiết kiệm vài cent mỗi can sơn.
=> hơi quá ? (màu vàng/cam tốt hơn ?)
Ví dụ, ông từng có chuyến thăm 3 ngày đến một nhà máy. Sau chuyến thăm đó, ông đưa ra 215 gợi ý để giảm chi phí, ông yêu cầu tắt bớt đi 1.900 trong tổng số 18.000 bóng đèn tại nhà máy và nhờ vậy tiết kiệm được 40.000USD tiền điện mỗi năm. Ông cũng cho rằng chi phí lễ tân hoàn toàn có thể cắt giảm được bởi nó không cần thiết.
Thay cho việc cử người ra đón khách đến thăm nhà máy, ông cho lắp đặt hệ thống bảng hướng dẫn cực kỳ chi tiết để khách có thể tự liên hệ đến người trong nhà máy mà họ muốn gặp.
Chi phí đi lại của nhân viên cũng là điều Osamu Suzuki vô cùng quan tâm. Thông thường, nhân viên của ông đi từ nhà máy ở các tỉnh đến Tokyo mua vé đi tàu cao tốc (shinkansen) trực tiếp. Thế nhưng Osamu đã yêu cầu họ mua vé dừng nghỉ tại các địa phương. Nhờ vậy mỗi chuyến đi tiết kiệm được 2 USD trên tổng chi phí 60 USD trong 2 giờ.
Ông còn điều chỉnh cả thiết kế của phụ tùng ôtô Suzuki làm sao cho giống nhất với các hãng đối thủ để có thể thuận lợi hơn trong việc mua phụ tùng từ các nhà cung cấp bởi họ luôn sẵn có. Ông từng nhiều lần nói đến mục tiêu giảm chi phí tối đa trong các cuộc phỏng vấn báo chí. "Chúng tôi sản xuất xe nhỏ, nên tiết kiệm chi phí đến từng yen", ông nói với Forbes.
Comments
Post a Comment